18 quy luật bất biến phát triển thương hiệu công ty – Ronald J. Alsop

18 Quy luật bất biến phát triển thương hiệu công ty là một cuốn sách rất thú vị về xây dựng và quản lý thương hiệu. Đây là tâm huyết suốt 20 năm dày công nghiên cứu và biên soạn của tác giả Ronald J.Alsop, với mong muốn hướng dẫn các công ty tạo dựng một danh tiếng tốt cho mình. Thương hiệu là thứ vô cùng quý giá, chính thương hiệu chứ không phải một yếu nào khác tạo nên niềm tin và sự ủng hộ của khách hành đối với công ty của bạn.

18 quy luật bất biến phát triển thương hiệu công ty là những chia sẻ thực tế, chi tiết về góc cạnh mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng quan tâm – thương hiệu công ty

Với kinh nghiệm có được sau nhiều năm làm việc tại The Wall Streer Journal trong vai trò biên tập viên và phụ trách chuyên mục tiếp thị, Ronald J.Alsop đã bỏ thời gian nghiên cứu, tổng hợp những tin tức, bài viết của mình về các vấn đề liên quan đến thương hiệu doanh nghiệp.  Cuốn sách là sự đúc kết tư liệu trong chính những cuộc phỏng vấn của tác giả với các lãnh đạo hàng đầu doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực. Cuốn sách là những chia sẻ thực tế, chi tiết về góc cạnh mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng quan tâm – thương hiệu công ty. Danh tiếng thương hiệu mang tính nghệ thuật nhiều hơn là khoa học. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là việc xây dựng và phát triển thương hiệu dựa vào cảm tính. Những nguyên tắc và bài học rút ra từ thương hiệu đi trước sẽ là nền tảng để doanh nghiệp theo sao hoàn thiện hơn. 18 Quy luật bất biến phát triển thương hiệu công ty chính là sự đúc kết quá trình ấy.

Giải pháp hữu ích cho bạn nếu bạn đang thật sự muốn khai thác lợi ích từ tài sản vô giá này: Thương hiệu

Cuốn sách được chia làm 3 phần cụ thể về quá trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp: tạo dựng danh tiếng tốt, giữ gìn danh tiếng tốt, khôi phục danh tiếng đã bị tổn hại. Tôi tin rằng 18 Quy luật bất biến phát triển thương hiệu công ty sẽ là giải pháp hữu ích cho bạn nếu bạn đang thật sự muốn khai thác lợi ích từ tài sản vô giá này. Những ví dụ chân thật trong cuốn sách là minh họa rõ ràng nhất về lợi ích mà danh tiếng tốt mang lại cũng như hậu quả của một danh tiếng xấu. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng đi sâu vào những vấn đề nhức nhói tác động đến thương hiệu như đạo đức, tinh thần công dân của doanh nghiệp và ảnh hưởng của internet đến tiếng tăm của thương hiệu.

18 Quy luật bất biến được đề cập đến trong cuốn sách bao gồm:

  1. Tối đa hoá tài sản giá trị nhất
  2. Hãy tự đánh giá danh tiếng của bạn
  3. Biết làm bạn với nhiều đối tượng
  4. Sống theo tôn chỉ và chuẩn mực đạo đức
  5. Hãy là một công dân gương mẫu
  6. Chuyển tải tầm nhìn của doanh nghiệp
  7. Tạo sức hút tình cảm
  8. Dám thừa nhận những thiếu sót
  9. Thận trọng với những hiểm hoạ luôn tồn tại
  10. Biến nhân viên thành những người bảo vệ danh tiếng
  11. Kiểm soát internet trứơc khi nó khống chế bạn
  12. Thông điệp phải rõ ràng và nhất quán
  13. Thận trọng với những tác động bất lợi cho danh tiếng
  14. Quản lý khủng hoảng bằng mưu lược
  15. Ngay từ đầu phải chọn cách làm đúng
  16. Đừng bao giờ xem thường những lời chỉ trích của công chúng
  17. Không nên phòng thủ
  18. Khi mọi biện pháp điều thất bại, hãy đổi tên của bạn

Với những quy luật cụ thể như trên, tôi nghĩ 18 Quy luật bất biến phát triển thương hiệu công ty đã thực sự làm tốt những gì mà tác giả muốn mang đến cho người đọc. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ngày càng rõ nét thì việc các công ty không tạo được dấu ấn cho mình bị lu mờ là điều tất nhiên. Thị trường ngày càng khắc nghiệt thì sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp với nhau càng gay gắt. Giữa quá nhiều lựa chọn như vậy, khách hàng có quyền đặt nghi ngờ và dò xét về những hứa hẹn mà họ nhận được. Chính lúc này, danh tiếng chính là điều quan trọng duy nhất có thể củng cố niềm tin và khẳng định vị trí của bạn trên thị trường cũng như trong lòng khách hàng.

Với những chia sẻ quý giá cũng như bài học rút ra từ các doanh nghiệp hàng đầu thế giới, hy vọng 18 Quy luậtbất biến phát triển thương hiệu công ty sẽ mang đến cho bạn nền tảng để xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn sớm đạt được thành công trên con đường xây dựng dấu ấn riêng cho thương hiệu của mình nhé!

Chia sẻ và tải ebook miễn phí!

[sociallocker id=”1901″] [/sociallocker]
Author: Đặng Hải Đăng
Mọi thông tin hỏi đáp và chia sẻ vui lòng liên hệ email info@thanhlapcongty.com.vn hoặc gọi đến số hotline (028) 38 290 290

Trả lời

Làm sao để tiết kiệm thời gian?

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí cũng như tìm hiểu về các ưu điểm của dịch vụ mà chúng tôi mang lại. Đó là cách nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian cho bạn cho các vấn đề khó và thay vào đó là thời gian cho kinh doanh và phát triển doanh nghiệp.

Gửi tin nhắn trên facebook cho chúng tôi
18 quy luật bất biến phát triển thương hiệu công ty – Ronald J. Alsop
Rate this post
18 quy luật bất biến phát triển thương hiệu công ty – Ronald J. Alsop
Rate this post
18 quy luật bất biến phát triển thương hiệu công ty – Ronald J. Alsop
Rate this post